iFan - Vì Sao Nên Mua Điện Thoại iPhone Thay Vì SamSung

iFan - Thị trường smartphone ngày nay xuất hiện mẫu điện thoại đẹp với nhiều tính năng nhưng giá thành thấp hơn nhiều so với các hãng điện thoại có thương hiệu lớn như Samsung, iPhone, LG,….. Nhưng nếu bạn muốn bỏ số tiền đầu tư xứng đáng cho sự ổn định, tính sang trọng và trải nghiệm vượt trội thì iPhone vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Lý do gì khiến iPhone được nhiều người tin dùng như thế?



  • Dễ sử dụng, trải nghiệm vượt trội

Trên iPhone, mọi thao tác sử dụng đều được tối giản hóa hết mức có thể với mục đích để bất kỳ người dùng nào cũng có thể tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng. Toàn bộ ứng dụng đều được đưa ra màn hình chính gọn gàng, chỉ một nút home duy nhất, kết hợp với các thao tác vuốt để chuyển. Với iOS, mọi thứ chưa bao giờ dễ dàng và đơn giản hơn thế.

Về phần mềm, thực sự mà nói thì iOS phải đi trước Android một quãng đường dài về mặt trải nghiệm, trong cả những thao tác nhỏ nhất như chuyển trang, quay về, hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng. Bạn sử dụng Android và bạn không đồng ý với quan điểm này? Hãy thử sử dụng iOS chỉ 1 tuần rồi quay trở lại với Android, bạn sẽ hiểu điều mà tôi muốn nói.
  • Kho ứng dụng phong phú

Nếu bạn thường xuyên cập nhật tin tức công nghệ, bạn sẽ biết được rằng từ đầu năm ngoái, số lượng ứng dụng trên Google Play Store đã tăng trưởng mạnh, nhiều hơn App Store của Apple đến 17% (tương đương 300.000 ứng dụng).

Nhưng, câu hỏi được đặt ra, trong con số khổng lồ đó, có bao nhiêu ứng dụng chất lượng? Tôi không hề nói App Store không có ứng dụng “ma” hay ứng dụng rác, nhưng tôi dám chắc chắn, kho ứng dụng của Apple dù ít hay nhiều thì vẫn sạch hơn kha khá so với Play Store, đơn giản vì khâu kiểm duyệt đầu vào của Apple gắt gao hơn rất nhiều so với Google.

Ngoài ra, với những ứng dụng mới, người dùng iOS đều được tải về đầu tiên, còn Android thì phải mất một thời gian ngắn mới nhận được. Và điều đó xảy ra tương tự với các bản cập nhật. Thực ra, đây không phải vấn đề quá lạ, vì điều mà lập trình viên quan tâm chính là họ nhận được gì khi đưa một ứng dụng lên “kho”. Và bạn biết tôi định nói gì rồi đấy.
  • Thiết kế hướng đến người dùng

Nếu bạn thường xuyên cập nhật tình hình thị trường, bạn sẽ thấy điện thoại Android rất đa dạng về mẫu mã và chất liệu, còn iPhone có đúng một thiết kế trong suốt một năm, người dùng iPhone phải chờ trọn vẹn 365 ngày thì may ra mới được đón nhận thiết kế sản phẩm mới từ Apple. Vậy tại sao họ vẫn không có bất cứ phàn nàn gì về thiết kế này?

Thực tế, thiết kế của iPhone không quá đặc biệt giữa thị trường hiện tại, máy không mỏng nhất và viền màn hình cũng không mấy “sexy” như một số thiết bị Android khác .Điểm khiến iPhone đặc biệt chính là cảm giác cầm trên tay. Mọi chi tiết đều khít với nhau một cách hoàn hảo, không có chi tiết dư thừa, mang đến cảm giác cầm nắm cực thoải mái mà hiếm có sản phẩm nào trên thị trường đạt được (Galaxy Note 7 là sản phẩm hiếm hoi đạt được điều này nhưng đáng tiếc lại “yểu mệnh”)

Bạn là người dùng Android và bạn dè bỉu viền màn hình của iPhone quá dày, không được sexy như trên một số thiết bị Android với cạnh màn hình cong. Nhưng, bạn có dám chắc trong quá trình sử dụng, bạn chưa từng khó chịu vì việc cầm “phạm” vào phần màn hình 2 bên cạnh khiến cho cảm ứng hoạt động không như ý? Dưới góc nhìn của một người dùng iOS, tôi tự tin tôi chưa bao giờ gặp phải tình trạng đó.
  • Hiệu năng mạnh mẽ, hoạt động ổn định

Thế hệ iPhone mới mạnh hơn thế hệ cũ như thế nào, bao nhiêu phần trăm, đó là những điểm chính là Apple thường truyền đạt đến người dùng khi nói về cấu hình sản phẩm. Còn cấu hình lại chính là điểm mà hầu hết các nhà sản xuất thiết bị Android đánh mạnh khi giới thiệu sản phẩm.

4GB RAM, 6GB RAM, vi xử lý mạnh mẽ hàng đầu với 4 nhân, 6 nhân, 8 nhân… Còn Apple vẫn chỉ “lẹt đẹt” với vi xử lý 2 nhân và tối đa 2GB RAM trên iPhone 6S hay mới đây là 4 nhân và tối đa 3GB RAM trên iPhone 7 Plus. Vậy hiệu năng của iPhone liệu có thua kém Android? Câu trả lời là không.

Với việc sử dụng hệ sinh thái “nhà trồng” từ phần cứng cho đến phần mềm, Apple dễ dàng tối ưu hoá sản phẩm của mình, từ đó mang lại hiệu năng tốt nhất và khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội nhất, mang đến cho trải nghiệm “trong mơ” của người dùng Android.
  • Được hỗ trợ nâng cấp lâu dài

Điều này quá rõ ràng, hãy nhìn vào iPhone 5, chiếc điện thoại ra mắt cách đây 4 năm, và hiện tại vẫn được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 10. Trong khi đó, hãy thử tìm một sản phẩm Android ra mắt cùng thời điểm mà xem, bạn có thấy có chiếc điện thoại nào đã được nâng cấp lên Android Lollipop chưa chứ đừng nói đến Android Marshmallow?

Có thể nói đây chính là một trong những ưu điểm lớn nhất mà người dùng iOS nhận được. Với sự ổn định của thiết bị và được hỗ trợ nâng cấp lâu dài, nếu bạn là người đơn giản, bạn không cần thiết phải đổi một chiếc điện thoại mới hơn, hãy cứ sử dụng chiếc iPhone của bạn cho đến khi nó không còn được hỗ trợ nữa, thật đơn giản.
  • Giá thành được đảm bảo theo thời gian

Có một sự thật phũ phàng mà không mấy người sử dụng Android chấp nhận được, đó là sự tuột giá thảm hại của sản phẩm. Cho dù là điện thoại cao cấp, trung cấp hay giá rẻ, chỉ cần là điện thoại Android, sau một thời gian sử dụng, nếu bạn muốn bán lại, bạn sẽ thấy được sự tuột giá kinh khủng mà dám chắc bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

Còn với iPhone, đó là một sự đầu tư hiệu quả, bạn mua một chiếc điện thoại iPhone với giá cao vào năm nay, năm sau hoặc năm sau nữa bạn muốn bán lại, chắc chắn giá trị vẫn còn được 70-80% so với giá tiền ban đầu.

Mỗi hệ điều hành, mỗi nền tảng đều có thế mạnh riêng, và đều cùng được tạo ra với mục đích mang đến sự thuật tiện tối đa cho người dùng khi sử dụng hằng ngày. Và bài viết trên đây cũng chỉ mang tính chất tương đối dưới góc nhìn của một iFan. Còn việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất hoàn toàn tuỳ thuộc vào bạn.

Theo FPT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý Do Nên Mua iPhone 7 Đen Nhám Là Gì ?

iFan Điên Đảo Khi Lộ Diện Thông Tin Về iPhone Màn Hình Gập